3/17/2021 10:43:00 AM
.

Chuyển mình trong dịch Covid 19


(Lamdongtv.vn) - Với nhiều doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, năm 2020 - 2021 thực sự là thời gian vượt khó để khẳng định mình bởi những khó khăn trong tiêu thụ và xuất khẩu hàng hóa

Với những mặt hàng đứng số 1, số 2 thế giới về sản lượng, như trà, cà phê, làm thế nào để tiêu thụ hết nông sản cho nông dân trong bối cảnh COVID-19 là câu hỏi lớn được đặt ra.

Nếu như trước đây, các doanh nghiệp chỉ chú trọng sơ chế, xuất cà phê thô thì nay, sản phẩm cà phê rang xay đã được chú trọng đầu tư bài bản để phục vụ thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu bằng các chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

Chưa biết lúc nào dịch bệnh mới chấm dứt, nhưng câu chuyện các doanh nghiệp vẫn tăng trưởng trong dịch bệnh là minh chứng cho thấy nếu nhìn bằng con mắt lạc quan, COVID-19 cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm những hướng đi mới, khai phá thị trường tiềm năng.

Thị trường nội địa với gần 100 triệu dân là một thị trường nhiều tiềm năng để phát triển. Đó là nhận định nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đã đưa ra khi nhìn lại năm 2020 vừa qua. COVID-19 khiến xuất khẩu gặp khó khăn và đó chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp địa phương quay trở lại thị trường nội địa. Người tiêu dùng nội địa đã mang lại không ít bất ngờ cho các doanh nghiệp từ nhu cầu mua sắm đến khả năng chi tiêu.

Trước sự biến động lớn như đại dịch COVID-19 vừa qua, doanh nghiệp Lâm Đồng đã nhìn nhận một cách sâu sắc về phát triển bền vững. Để phát triển bền vững trong bối cảnh mới như hiện nay, việc tận dụng từng khe cửa hẹp của thị trường cũng sẽ tạo nên cơ hội chuyển mình, giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức, trụ vững trong tương lai./.

 

.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG (TIPC LÂM ĐỒNG)

Địa chỉ: 36 Trần Phú  - Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại:02633 510 556 - Fax: 02633 811 656
 Email:dalatinfo.vn@gmail.com
Lượt truy cập:2,608,937.00