10/3/2019 2:17:00 PM
.

Rau, củ, quả tại các mô hình du lịch canh nông an toàn


(Báo Lâm Đồng)
        Chi Cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết, thời gian qua đã lấy khoảng 200 mẫu sản phẩm nông nghiệp tại các điểm du lịch canh nông để phân tích dư lượng thuôc bảo vệ thực vật. Kết quả phân tích cho thấy, 100% các mẫu rau, củ, quả được phân tích đều trong ngưỡng an toàn, không phát hiện mẫu vượt ngưỡng quy định.
 
    



Nhiều cơ sở du lịch canh nông đã tuân thủ tốt quy trình quản lý dư lượng thuốc BVTV trên các loại cây trồng

Nhiều cơ sở du lịch canh nông đã tuân thủ tốt quy trình quản lý dư lượng thuốc BVTV trên các loại cây trồng
       Các mẫu nông sản được Chi Cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng lấy mẫu phân tích là những sản phẩm phổ biến, chủ lực của Đà Lạt - Lâm Đồng, bao gồm dâu tây, xà lách các loại, cà chua các loại, bắp cải các loại, ớt ngọt, cần tây, lơ xanh, bí ngồi, bó xôi, cải thảo, rau mùi các loại, atisô và chè. Từ kết quả này cho thấy, các cơ sở du lịch canh nông đã tuân thủ tốt quy trình quản lý dư lượng thuốc BVTV trên các loại cây trồng, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao, an toàn khi đến tay người sử dụng.
       Cũng theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng, đến tháng 9/2019, toàn tỉnh có 32 mô hình du lịch canh nông đạt chuẩn theo các tiêu chí. Hơn 20 mô hình đang tiếp tục được thẩm định và hướng dẫn để đạt chuẩn trong thời gian tới. Các mô hình du lịch canh nông tại Lâm Đồng đều ứng dụng công nghệ cao, các khu trang trại được làm bằng nhà kính, quy trình canh tác hiện đại. Công nghệ nhân giống invitro đã tạo ra các loại cây giống sạch bệnh có tính đồng nhất và ổn định về năng suất, chất lượng; ứng dụng hệ thống tự động thông minh trong tưới nước, phân bón; ứng dụng công nghệ cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm, cường độ ánh sáng...

        Đặc biệt, tại Đà Lạt đã hình thành các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ sinh học, như trồng rau, hoa không sử dụng đất mà dùng giá thể hoặc trồng bằng phương pháp thủy canh, khí canh... Ứng dụng này đã cho ra đời những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và chất lượng.
.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG (TIPC LÂM ĐỒNG)

Địa chỉ: 36 Trần Phú  - Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại:02633 510 556 - Fax: 02633 811 656
 Email:dalatinfo.vn@gmail.com
Lượt truy cập:2,606,064.00