5/5/2021 7:52:00 AM
.

Sức hút cung đường Đà Lạt – Cầu Đất


Sự xuất hiện của nhiều mô hình du lịch dọc quốc lộ 20 từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi Cầu Đất thời gian gần đây, đã đưa du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều sự lựa chọn để vui chơi. 
 

Nếu như khoảng 5 năm trở về trước, du khách từ Đà Lạt muốn xuống vùng Cầu Đất gần như chỉ có sự lựa chọn duy nhất đó là tham quan, chụp hình với đồi chè cổ trăm năm tuổi, sau đó di chuyển về thành phố. Quãng đường khá dài và khó đi khiến cho nhiều ái ngại. Còn bây giờ, cùng với nhu cầu đi du lịch tăng cao, những sản phẩm đa dạng để phục vụ du khách “check in”, chụp hình nên cung đường này cũng đã lần lượt ra đời. Hơn 4 năm trước, “Cánh đồng hoa cẩm tú cầu” (tổ Lộc Quý, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt) nổi lên là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ nhất định phải “check in” khi đi du lịch Đà Lạt. Ban đầu nhiều người cho rằng khu vườn trồng hoa cẩm tú cầu rộng 2ha chỉ là điểm tham quan tự phát, sẽ sớm đóng cửa. Tuy nhiên, hiện nay trung bình mỗi ngày khu vườn đón hàng trăm khách tham quan, cuối tuần đón 500 – 700 khách, những ngày lễ đón hơn 1.000 lượt khách.

Như một sự tình cờ, từ một cánh đồng trồng hoa cẩm tú cầu chuyên cắt cành bán, gia đình anh Nguyễn Văn Trung (46 tuổi, chủ nhân khu vườn) quyết định mở thành điểm tham quan. Anh Trung nhớ lại: “Thời điểm năm 2017, giá hoa cẩm tú cầu cắt cành bấp bênh, thị trường không ổn định, có lúc cả khu vườn rộng lớn nở rộ hoa nhưng không có ai mua. Sau đó một số nhiếp ảnh gia, ê – kíp chụp ảnh cưới đi ngang qua thấy đẹp ngỏ ý xin chụp nên chúng tôi để mọi người vào tham quan”.

Chỉ một thời gian ngắn sau, du khách từ khắp nơi tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn cẩm tú cầu. Lúc này gia đình anh Trung quyết định thu phí và giữ lại toàn bộ hoa tại vườn để khách chụp ảnh, không cắt bán. “Lượng khách ban đầu chỉ rải rác một vài nhóm khách lẻ, nhưng sau đó các tour tham quan cũng đăng ký đưa khách đến khu vườn như một điểm cố định trong hành trình nên chúng tôi quyết định đầu tư bài bản hơn, trong đó có hai bãi xe rộng hàng nghìn mét vuông để đậu ô tô, những dãy nhà kính nhỏ được tận dụng làm bãi đậu xe máy có mái che, hơn 10 nhà vệ sinh và cả phòng thay đồ cho du khách…”, anh Trung chia sẻ. Bằng cách làm chuyên nghiệp, đến bây giờ, cánh đồng hoa cẩm tú cầu là điểm tham quan được rất nhiều du khách ghé qua.

Sự xuất hiện những mô hình như “cánh đồng hoa cẩm tú cầu” đã thổi làn gió mới trong cách làm dịch vụ dọc tuyến đường đi Cầu Đất. Những địa chỉ lần lượt ra đời như hầm Hoả xa, Suối hồng, vườn hồng Nhà Tom, Mộc Trà Farm, Nắng, Rừng hoa bất tử… điểm chung giữa các địa chỉ là chủ nhân các khu vườn bài trí một số tiểu cảnh nhỏ để du khách có thêm không gian chụp hình. Ngoài ra, nhiều cơ sở lưu trú theo dạng homestay cũng được mở ra như Berry Garden, The Diff House’s, Cúc Tím Farmstay, Green Valley,… để giữ chân du khách lâu hơn.

Từng nhiều lần đến Đà Lạt, chị Thạch Thảo (du khách TPHCM) không khỏi bất ngờ bởi giờ đây đi trên cung đường quen từ Đà Lạt đi Cầu Đất có nhiều sự lựa chọn. “Trong một ngày chúng tôi không thể đi hết được các điểm. Mỗi lần quay lại tôi đều cảm nhận được điều mới lạ”, chị Thảo chia sẻ.

Giờ đây, du khách khi đi trên cung đường về Cầu Đất không chỉ ngẩn ngơ trước rừng thông vút tầm mắt, những đoạn đường uốn lượn thơ mộng, đồi chè xanh mát… mà còn được trải nghiệm những không gian mới, đầy hấp dẫn.


ĐOÀN KIÊN

 
.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG (TIPC LÂM ĐỒNG)

Địa chỉ: 36 Trần Phú  - Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại:02633 510 556 - Fax: 02633 811 656
 Email:dalatinfo.vn@gmail.com
Lượt truy cập:2,614,870.00