8/28/2024 10:39:00 AM
.

Liên kết đưa nông sản Lâm Đồng vươn xa


      Với khí hậu thổ nhưỡng, Đức Trọng được giới chuyên môn đánh giá đây là vùng đất thuận lợi để trồng các loại rau, củ, quả nhiệt đới với năng suất và chất lượng vượt trội. Chàng trai Lưu Lập Đức là một trong những thanh niên Lâm Đồng được nhận giải thưởng Lương Định Của Trung ương Đoàn năm 2020, đã chọn cho mình lối đi riêng, dám đổi mới để đưa nông sản kết tinh từ miền “đất lành” vươn xa.

Lưu Lập Đức được sinh ra và lớn lên tại vùng đất Liên Nghĩa, Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nơi có nền nông nghiệp là thế mạnh, nhận thấy nhiều yếu tố bất cập trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, việc xây dựng kế hoạch, liên kết giữa sản xuất với thị trường tiêu thụ và khâu chế biến là cần thiết. Đặc biệt việc sản xuất, tiêu thụ hầu hết không có hợp đồng rõ ràng, nhiều rủi ro. Chưa kể, giữa các nông hộ chưa có sự liên kết chặt chẽ với nhau tạo cơ hội cho thương lái ép giá, làm lũng đoạn thị trường, để hạn chế những rủi ro cho bà con làm nông nghiệp tại địa phương, tháng 2 năm 2024, Đức cùng một số hộ dân trong vùng đứng ra thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại Minh Đức, với diện tích ban đầu 30ha, chuyên trồng các loại rau, củ theo tiêu chuẩn VietGap, hàng năm cung cấp ra thị trường khoảng 200 sản phẩm nông sản, nỗi ngày Hợp tác xã cung cấp ra thị trường 20 tấn rau, củ các loại.

Với mong muốn đem lại những sản phẩm sạch, an toàn cho mọi gia đình cũng như người tiêu dùng trong cả nước. Hợp tác dùng hình thức trồng xen canh các loại rau, củ để có đủ nguồn hàng cung cấp cho các cửa hàng, đại lý phân phối; mặt khác, để đảm bảo nguồn nguyên liệu cung cấp cho các cửa hàng rau trong và ngoài tỉnh, Hợp tác liên kết sản xuất với nhiều nông hộ tại huyện Đức trọng và các vùng lân cận để chuyên canh các loại rau theo mùa.

Lưu Lập Đức chia sẻ, với mong muốn làm sao để dưa nông sản của quê hương mình đến gần với người tiêu dùng trong cả nước, đồng thời để giải quyết những khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản cho người nông dân trong vùng; đưa nông sản quê hương mình lên tầm cao mới, tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người nông dân. Chính vì thế, Đức cùng với những cộng sự của mình đã thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại Minh Đức.

Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại Minh Đức kế thừa những thế mạnh của Hợp tác xã truyền thống kết hợp với những yếu tố mới, hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, mở rộng thị trường, nâng cao thu nhập cho người dân. Dù chỉ mới thành lập trong thời gian ngắn, hợp tác xã đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, giải quyết đầu ra cho nhiều loại nông sản, ước tính giá trị hàng trăm tỷ đồng. Ngày 02/8/2024 Hợp tác xã đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Hợp tác xã được thành lập nhằm mục tiêu hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên nhằm đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng của thành viên về phát triển kinh tế và đời sống.

Với khát vọng đưa nông sản của quê hương vươn xa, Hợp tác xã luôn đồng hành cùng các hội viên phát triển không ngừng, là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong việc lựa chọn thực phẩm sạch, chất lượng với phương châm “Vì sức khỏe gia đình Việt”.

Bên cạnh đó, Hợp tác xã luôn mở rộng hợp tác với khách hàng trên tất cả các phương diện, cùng nắm tay nhau đưa nông nghiệp của địa phương Lâm Đồng vươn xa, tối ưu lợi ích cùng nhau phát triển.

Đức chia sẻ thêm, trong nông nghiệp, muốn có hiệu quả và tăng giá trị thì phải “bắt tay nhau” để sản xuất theo quy mô lớn, đồng bộ và có sự liên kết từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ.

 HTX Nông nghiệp và Thương mại Minh Đức

Địa chỉ: 85 Cô Bắc, Tổ 12, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng

ĐT: 0974323311

Ngọc Thạch

.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG (TIPC LÂM ĐỒNG)

Địa chỉ: 36 Trần Phú  - Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại:02633 510 556 - Fax: 02633 811 656
 Email:dalatinfo.vn@gmail.com
Lượt truy cập:3,419,895.00