6/11/2021 2:44:00 PM
.

Hỗ trợ truy xuất hàng hóa và phát triển xuất khẩu


 Ngày 10/6, bà Trương Thị Minh Phương - Giám đốc Công ty TNHH cà phê nguyên chất Thái Châu cho biết: Công ty vừa được hỗ trợ truy xuất hàng hóa và phát triển xuất khẩu cho dòng sản phẩm cà phê Arabica Cầu Đất. Đây là dự án do Chính phủ Australia tài trợ.
 
Được sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Quỹ châu Á đã phối hợp và thử nghiệm và vận hành thành công ứng dụng truy xuất nguồn gốc cho các doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu tại Việt Nam trên cơ sở áp dụng công nghệ blockchain (công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa) do đối tác công nghệ Australia ETI – Ethical Trade Innovations cung cấp. 
 
Công ty Thái Châu đã được hỗ trợ xây dựng ứng dụng truy xuất nguồn gốc và sàn thương mại điện tử cho dòng sản phẩm Cà phê Arabica Cầu Đất thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Bà Trương Thị Minh Phương cho biết, khi được hỗ trợ truy xuất hàng hóa sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất, hướng đến một thị trường lớn hơn đó là xuất khẩu. Một số chức năng ưu việt của ứng dụng truy xuất và sàn thương mại điện tử sẽ được triển khai tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc truy xuất sử dụng công nghệ blockchain, đảm bảo sự minh bạch cho nguồn gốc sản phẩm từ vườn của nông dân đến tay người tiêu dùng; thu thập và tổng hợp dữ liệu phục vụ quản trị; cấp chứng nhận tự động để giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính; sàn thương mại điện tử áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI)... để hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.
 
HOÀNG YÊN
http://baolamdong.vn/
.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG (TIPC LÂM ĐỒNG)

Địa chỉ: 36 Trần Phú  - Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại:02633 510 556 - Fax: 02633 811 656
 Email:dalatinfo.vn@gmail.com
Lượt truy cập:2,616,490.00