11/16/2020 9:57:00 AM
.

Trao giải Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn


(LĐ online) - Ngày 14/10, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các tác giả tham gia vòng chung kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn” năm 2020.

Trao giải Nhất cho các tác giả

Vòng chung kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn” năm 2020 do Tỉnh đoàn Lâm Đồng đăng cai tổ chức trong 2 ngày 13 và 14/11. Tham gia vòng chung kết cuộc thi có 30 dự án khởi nghiệp sáng tạo đã xuất sắc vượt qua vòng loại và vòng bán kết khu vực. Trong 2 ngày tham gia vòng chung kết, các tác giả, nhóm tác giả của các dự án đã trưng bày, trình bày, thuyết minh về dự án của mình và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo đưa ra.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các dự án tham gia vòng chung kết cuộc thi lần này đều có chất lượng tốt, đa dạng và đáp ứng được các tiêu chí của cuộc thi. Các tác giả của dự án đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho bài thi cũng như cách phát triển dự án của mình. Phần lớn đề án tập trung vào sản phẩm nông nghiệp dựa trên tài nguyên bản địa hay canh tác nông nghiệp thuận tự nhiên; chủ động tìm tòi, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật và có ý thức về sự cần thiết phải tìm hiểu nhu cầu thị trường; nhận diện khách hàng tiềm năng. Có nhiều chủ dự án tham gia cuộc thi lần này được học tập bài bản, có trình độ cao từ đại học trở lên. Một số chủ dự án đã có kinh nghiệm làm việc ở tổ chức quốc tế, tập đoàn, công ty quy mô lớn nhưng vẫn quyết định tìm tới nông nghiệp và nông thôn để khởi nghiệp và phát triển kinh doanh.

Qua kết quả đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án “Mật hoa dừa Sokfarm” của 2 tác giả Phạm Đình Ngãi và Thạch Thị Chal Thi đến từ tỉnh Trà Vinh. Dự án đạt giải Nhất được nhận Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; 50 triệu đồng tiền mặt; Kỷ niệm chương và quà tặng; 01 lần tham dự Hội chợ quốc tế ThaiFex 2021 (gồm các chi phí gian hàng trưng bày, ăn ở đi lại tại địa phương); được tham dự Hội thảo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (TechFest); được tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp, các khóa học tập huấn kỹ năng, hỗ trợ truyền thông của Ban Tổ chức. Tổng trị giá giải thưởng dành cho giải Nhất là 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, dự án sẽ được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc của Trung ương Đoàn với mức vay tối đa 01 tỷ đồng.


Trao giải Nhì cho các tác giả

Ban Tổ chức cũng đã trao giải Nhì cho 2 dự án đó là dự án "Khổng Tước Nguyên – lưu giữ giá trị mắm xứ Gò” của tác giả Lê Ngọc Thảo đến từ tỉnh Tiền Giang và dự án “Dịch vụ du lịch bền vững tại Hà Giang” của tác giả Sùng Mí Phìn đến từ tỉnh Hà Giang. Các dự án đạt iải nNhì được nhận Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; 30 triệu đồng tiền mặt, Kỷ niệm chương và quà tặng; được tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp, các khóa học tập huấn kỹ năng, hỗ trợ truyền thông của Ban Tổ chức. Tổng trị giá mỗi giải 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, dự án sẽ được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc của Trung ương Đoàn với mức vay tối đa 500 triệu đồng.

Có 3 giải Ba của cuộc thi đã được trao cho dự án “Chuỗi cung ứng và kinh doanh các sản phẩm từ cây tam thất trồng ở Simacai” của nhóm tác giả Giàng Seo Châu, Lục Quang Tấn, Lê Hà Khương Anh, Tăng Thị Cẩm Hằng đến từ tỉnh Lào Cai; dự án “Gối thảo dược người Dao” của nhóm tác giả Lý Thị Quyên, Triệu Thị Thoa, Lộc Lý Thiên và dự án “Chăn nuôi - chế biến gà quế vi sinh” của tác giả Ngô Thị Thanh Tâm đến từ tỉnh Bắc Kạn. Các dự án đạt giải Ba được nhận Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; 15 triệu đồng tiền mặt, Kỷ niệm chương và quà tặng; được tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp, các khóa học tập huấn kỹ năng, hỗ trợ truyền thông của Ban Tổ chức. Tổng trị giá mỗi giải là 75 triệu đồng. Bên cạnh đó, dự án sẽ được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc của Trung ương Đoàn với mức vay tối đa 300 triệu đồng. Ngoài ra, tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích và các giải phụ cho các dự án tham gia cuộc thi.

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã tặng Bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả vì đã có dự án xuất sắc lọt vào vong chung kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn” năm 2020.

Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn” được tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích, định hướng và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; phát huy vai trò thanh niên trong phát triển kinh tế, tham gia cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trao giải Ba cho các tác giả


Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho cho các tác giả, nhóm tác giả vì đã có dự án xuất sắc lọt vào vong chung kết Cuộc thi


.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG (TIPC LÂM ĐỒNG)

Địa chỉ: 36 Trần Phú  - Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại:02633 510 556 - Fax: 02633 811 656
 Email:dalatinfo.vn@gmail.com
Lượt truy cập:2,606,084.00