10/5/2023 2:47:00 PM
.

Việt F.A.R.M – Khẳng định thương hiệu nông sản sạch


Với khẩu hiệu: “Thực phẩm sạch, an toàn cho tương lai”, đó chính là tiêu chí hàng đầu được công ty TNHH Việt F.A.R.M, xây dựng từ khi mới hình thành và phát triển cho đến ngày nay. Chính nhờ đó mà sản phẩm của Việt F.A.R.M sản xuất ra đã được người tiêu dùng đón nhận, đánh giá cao và trở thành thương hiệu nông sản mang thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành” uy tín, chất lượng không những ở thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế.

Hiểu rõ lợi thế của vùng đất chuyên canh nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Lâm Đồng, vì thế mà ngay từ khi mới thành lập, Việt F.A.M.R đã đặt ra cho mình một hướng đi hết sức rõ ràng, cụ thể. Là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản của Đà Lạt, chuyên trồng, sơ chế, chế biến, cung ứng các mặt hàng rau, củ, quả an toàn; tư vấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, xây dựng kênh phân phối sản phẩm….Việt F.A.R.M đã tiên phong trong việc áp dụng các quy trình công nghệ tiên tiến, hiện đại và tiêu chuẩn chất lượng cao vào quá trình sản xuất, chế biến, đảm bảo nguồn sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng để phục vụ người tiêu dùng.

Thông qua việc đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp tiên tiến, trong đó chú trọng đến khâu sản xuất đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Việt F.A.M.R đã mạnh dạn áp dụng quy trình thực hành nông nghiệp tốt ngay trên diện tích đất sản xuất của đơn vị. Chính nhờ đó mà Việt Farm là một trong ba nông trường sản xuất nông sản đầu tiên được cấp giấy  chứng nhận GlobalGap trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Đến nay, trải qua gần 16 năm xây dựng và phát triển, từ một đơn vị kinh doanh nhỏ lẽ, Việt F.A.R.M đã vươn lên phát triển lớn mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng trong chuỗi phân phối sản phẩm nông sản của tỉnh Lâm Đồng. Hiện tại, với hơn 20 ha tại nông trại của Việt F.A.R.M sản xuất 10 loại rau theo tiêu chuẩn GlobalGap, VietGap như cà chua, ớt chuông, cải xoăn, cần tây…. Việt F.A.R.M còn liên kết với 50 hộ nông dân với diện tích trên 100ha để sản xuất hơn 40 loại rau, củ, quả khác nhau nhằm cung ứng cho thị trường.

Các sản phẩm nông sản do Việt F.A.R.M và các hộ nông dân liên kết sản xuất đều đảm bảo các quy trình, quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm từ khẩu xử lý đất, nguồn giống, nước tưới, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.....Tất cả các hoạt động từ lúc gieo trồng cho đến lúc thu hoạch đều được ghi chép nhật ký đồng ruộng để phục vụ cho công tác kiểm tra, truy nguyên nguồn gốc. sản phẩm khi thu hoạch, phân loại, đóng gói, bàn giao cho các đơn vị thu mua cũng được lưu mẫu để kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Theo thống kê, trung bình mỗi năm Viet F.A.R.M cung ứng cho thị trường khoảng 4.000 tấn nông sản các loại cho nhiều đối tác có tên tuổi thuộc các hệ thống siêu thị như Mega Maket, Metro, Vinmart, Big C, Lotte Mart, Bách Hóa Xanh... các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch như: ECOFoods, SEVENFood, Bibigreen… Ngoài tiêu thụ thị trường trong nước, Viet F.A.M.R còn đẩy mạnh phân phối sản phẩm để xuất khẩu sang thị trường quốc tế như Đài Loan, Singapore, Malaysia, Campuchia….

Từ những tiêu chí đặt ra cũng như không ngừng áp dụng các tiến bộ vào quy trình sản xuất, để sản xuất ra những sản phẩm an toàn, chất lượng cao cung cấp cho thị trường. Vì thế, không lấy làm lạ khi các sản phẩm nông sản của Việt F.A.M.R đã được cấp các chứng nhận về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của các tổ chức  uy tín và cơ quan quản lý nhà nước như: Globalgap, VietGap, chứng nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, đạt chứng nhận Ocop 3 sao. Sản phẩm nông sản mang thương hiệu Việt F.A.R.M cũng vinh dự được bình chọn là danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền …..... Điều đáng nói, là các sản phẩm mang thương hiệu Việt F.A.M.R khi xuất ra thị trường đều có hệ thống truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng QR code để người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, thời gian đóng gói, thời hạn sử dụng…v…v...Chính điều này đã làm gia tăng sự tin tưởng, an tâm cho khách hàng khi lựa chọn những sản phẩm nông sản mang thương hiệu Việt F.A.RM. Đồng thời, là đòn bẩy, động lực để Việt F.A.M.R tiếp tục đầu tư, hoàn thiện và phát triển để hướng tới một nền nông nghiệp xanh - an toàn - hiện đại gắn với mục tiêu mà đơn vị hướng đến vì: “Thực phẩm sạch cho thế hệ tương lai”./.

Tuyết Ngọc

.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG (TIPC LÂM ĐỒNG)

Địa chỉ: 36 Trần Phú  - Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại:02633 510 556 - Fax: 02633 811 656
 Email:dalatinfo.vn@gmail.com
Lượt truy cập:2,619,296.00