Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu cà phê nhân, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại VOCo (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) quyết định bắt tay với đối tác Nhật Bản đưa hương vị cà phê đặc sản Lâm Đồng chinh phục “gu” cà phê của người dân “Đất nước mặt trời mọc”.
Thuỷ chung với cà phê Arabica
Lâu nay, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại VOCo (Công ty VOCo – toạ lạc tại thung lũng Đạ Sar, huyện Lạc Dương), được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xuất khẩu cà phê của tỉnh Lâm Đồng.
Hơn 10 năm hình thành và phát triển, Công ty đã và đang cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước nhiều sản phẩm cà phê chất lượng, như: Cà phê Arabica nhân sống, cà phê Arabica hạt rang, cà phê bột, cà phê hoà tan…
Ngay từ những ngày đầu thành lập, VOCo đã đầu tư nhà máy chế biến có quy mô bài bản, chuyên nghiệp, với quyết tâm mang hương vị cà phê Arabica Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành, chinh phục đối tác, khách hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Bằng dây chuyền công nghệ chế biến ướt hiện đại, nhập khẩu từ Colombia, cà phê tươi được chế biến theo quy trình khép kín hoàn toàn 100%, giúp hạt cà phê lưu giữ được đầy đủ hương vị kết tinh từ hương hoa, cây cỏ của “Xứ sở sương mù”, tạo nên điểm khác biệt độc đáo. Bên cạnh đó, với phương thức rang xay tiên tiến, sản phẩm cà phê của VOCo đã đáp ứng được những tiêu chuẩn khắc khe nhất của thị trường.
VOCo Coffee hiện đang dần khẳng định vị thế thương hiệu của mình, góp phần giới thiệu hương vị cà phê đặc sản của Đà Lạt – Lâm Đồng đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Chinh phục “gu” cà phê người Nhật
Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu cà phê Arabica nhân, hạt rang ra thị trường các nước, năm 2023 Công ty VOCo quyết định bắt tay với đối tác Nhật Bản (Công ty AIKAI GROUP) nghiên cứu đưa cà phê đặc sản của Lâm Đồng “chính danh” chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản với thương hiệu V’AMOR COFFEE.
Đầu tháng 8/2023, một số dòng sản phẩm cà phê rang xay tiêu biểu mang thương hiệu V’AMOR COFFEE được chế biến từ các loại cà phê đặc sản của Lâm Đồng như Arabica LangBiang, Moka Cầu Đất… của VOCo và AIKAI GROUP, đã “trình làng” trong khuôn khổ sự kiện Caferes Japan 2023, được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản).
Caferes Japan 2023 là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực đồ uống, thực phẩm được tổ chức tại Nhật Bản, với sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp từ Nhật Bản và các quốc gia khác, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tới tham quan. Trong những ngày diễn ra sự kiện, hàng trăm lượt khách đã ghé thăm và thưởng thức thương hiệu cà phê hoàn toàn mới. Qua đó đã để lại nhiều đánh giá rất tích cực.
Lần đầu tiên “mang chuông đi đánh xứ người”, bà Võ Thị Thu Hạnh – Giám đốc Công ty VOCo, cho biết, để đáp ứng nhu cầu của phía đối tác Nhật Bản, tháng 5/2023 lãnh đạo Công ty đã tổ chức chuyến đi 10 ngày nhằm khảo sát thị trường và thói quen thưởng thức cà phê của khách hàng tại Nhật Bản.
Trong chuyến đi này, các chuyên gia cà phê của Công ty đã ghé thăm hàng chục thương hiệu cà phê tại thủ đô Tokyo và các thành phố lớn tại Nhật Bản để khảo sát “gu” uống cà phê của người tiêu dùng tại Nhật Bản.
“Qua đó, đội ngũ chuyên gia của Công ty đã có sự điều chỉnh về cách rang xay sản phẩm cho phù hợp. Bên cạnh đó, phối hợp với đối tác xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, bao bì hoàn toàn mới, để phù hợp với khách hàng tại Nhật Bản – thị trường được đánh giá là “khó tính” hàng đầu thế giới”, Giám đốc Công ty VOCo cho hay.
Trong khi đó, theo bà Đinh Anh Minh - Giám đốc Công ty AIKAI GROUP, để phát triển và đưa được sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản, Công ty cùng đối tác đã khảo sát đánh giá kỹ vùng nguyên liệu, quy trình sản xuất, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và tuân thủ chặt chẽ quy định về nhập khẩu cà phê khắt khe tại Nhật Bản.
Ông Tạ Đức Minh - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, hiện nay các sản phẩm cà phê Việt Nam ngày càng chiếm thị phần cao tại thị trường Nhật Bản. Trong 10 nước ASEAN xuất khẩu cà phê vào Nhật Bản, Việt Nam chiếm tới 80%. Thống kê 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào Nhật Bản đạt 161,2 triệu USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2022.
“Từ nay đến cuối năm, xuất khẩu cà phê vào Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng khi nước này có nhiều mùa lễ hội, giáng sinh, năm mới. Trong 6 tháng đầu năm, Nhật Bản đã đón hơn 10 triệu khách du lịch và càng cuối năm lượng khách sẽ càng tăng. Cà phê Việt Nam và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm khác càng có nhiều dư địa xuất khẩu”, Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh dự báo.
Viên Hữu